ขอเชิญนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เข้าร่วมกิจกรรม CMRU Library Line Sticker

16 มกราคม พ.ศ. 2566 โดย จิตรดา หมั่นขีด

หลักเกณฑ์การรับสมัครและตัดสิน
กิจกรรมประกวดสติกเกอร์ไลน์เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ 
(CMRU Library Line Sticker)
[ดาวน์โหลดใบสมัครด้านล่าง]

         ⚠️ประกาศขยายเวลาการรับสมัครผลงานสติกเกอร์ไลน์ จนถึงวันที่ 15 มี.ค. 2566⚠️
               และแจ้งการเปลี่ยนแปลงกำหนดการดังนี้
                   การตัดสินผลงาน                             วันที่ 22 มี.ค. 2566
                   การประกาศผลการตัดสินผลงาน    วันที่ 29 มี.ค. 2566
                   การมอบรางวัล                                 วันที่ 30 มี.ค. 2566
                                        
 
          สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ขอเชิญนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เข้าร่วมการประกวดสติกเกอร์ไลน์เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ (CMRU Library Line Sticker) เพื่อใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของสำนักหอสมุดผ่านรูปแบบสติกเกอร์ไลน์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 5,500 บาท พร้อมประกาศนียบัตรจากสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 
1. คุณสมบัติของผู้สมัคร
          นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 
 
2. หัวข้อที่ใช้ในการประกวด 
          สติกเกอร์ไลน์เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 
3. รางวัลการประกวด
          รางวัลที่ 1 เงินรางวัล               2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
          รางวัลที่ 2 เงินรางวัล               1,500 บาท พร้อมเกียรติบัตร
          รางวัลที่ 3 เงินรางวัล               1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
          รางวัลชมเชยที่ 1 เงินรางวัล       500 บาท  พร้อมเกียรติบัตร 
          รางวัลชมเชยที่ 2 เงินรางวัล      500 บาท  พร้อมเกียรติบัตร 
 
4. เงื่อนไขการส่งผลงานเข้าประกวด
          1) ผู้สมัครสามารถส่งผลงานสติกเกอร์ไลน์ ได้ 1 ชุดผลงาน ต่อ 1 คน และ 1 ชุดผลงาน ประกอบด้วยชิ้นงานสติกเกอร์ไลน์ ซึ่งไม่จำกัดประเภทของคาแรคเตอร์ โดยอาจเป็น การ์ตูนคน สัตว์ หรือ
อื่น ๆ อย่างน้อย 8 คาแรคเตอร์ ขึ้นไป ธีมสีหลักที่ใช้เป็นสี “ดำ-เหลือง” ซึ่งเป็นสีประจำมหาวิทยาลัย โดยมีข้อความประกอบเพื่อส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้ และการใช้ห้องสมุด ทั้งนี้ข้อความอาจเป็นข้อความภาษาไทยและ/หรือภาษาอังกฤษ หรือทั้งสองภาษารวมกัน โดยไม่มีการใช้คำย่อเพื่อระบุชื่อหน่วยงาน เช่น CMRU Library แต่อาจใช้คำว่า Library หรือห้องสมุดได้ ผู้ที่ต้องการส่งสติกเกอร์ไลน์
เข้าประกวด สามารถตรวจสอบเงื่อนไขการออกแบบสติกเกอร์ไลน์เพิ่มเติมได้ที่ https://creator.line.me/th/guideline/sticker/ หรือสแกน QR Code ด้านล่าง
          2) การส่งผลงานสติกเกอร์ไลน์แต่ละคาแรคเตอร์
               2.1) กรณีผลงานเป็นภาพนิ่ง ให้บันทึกในรูปแบบไฟล์ PNG ความละเอียด 72 dpi หรือสูงกว่า โหมดสี RGB ประกอบด้วยรูป ขนาดกว้าง 370 x สูง 320 (สูงสุด) ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://creator.line.me/th/guideline/sticker/ และเว้นระยะขอบประมาณ 10 พิกเซล (ขนาดสูงสุดของแต่ละไฟล์ไม่เกิน 2 MB) พื้นหลังของรูปโปร่งใส
               2.2) กรณีผลงานเป็นภาพเคลื่อนไหว ให้บันทึกในรูปแบบไฟล์ APNG โหมดสี RGB ประกอบด้วยรูป ขนาดกว้าง 370 x สูง 320 (สูงสุด) ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://creator.line.me/th/guideline/sticker/  และเว้นระยะขอบประมาณ 10 พิกเซล พื้นหลังของรูปโปร่งใส
          3) ผู้สมัครต้องแนบผลงานสติกเกอร์ไลน์ที่ส่งเข้าประกวดทุกชิ้น เป็นภาพสีอยู่ในพื้นกระดาษสีขาวชนิดใดก็ได้ ขนาดเท่า A4 (1 ชุดผลงาน ต่อ 1 กระดาษขนาด A4) พร้อมลงนามรับรอง
          4) ผลงานต้องระบุชื่อชุดสติกเกอร์ไลน์เป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ และระบุข้อความอธิบายสติกเกอร์ไลน์ลงในใบสมัคร
          5) สติกเกอร์ไลน์ในชุดผลงานอย่างน้อย 4 Characters จะต้องสื่อความหมายในด้านการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
          6) ไฟล์สติกเกอร์ไลน์ทุกไฟล์ (เป็นไฟล์ที่แก้ไขได้) ต้องส่งใน E-mail: lib@cmru.ac.th โดยใส่ชื่อเรื่องว่า “ส่งผลงานกิจกรรมประกวดสติกเกอร์ไลน์เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ (CMRU Library Line Sticker)”
          7) ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่ซ้ำกับผลงานที่เคยส่งเป็น Creator สติกเกอร์ไลน์ในระบบ creator.line.me มาแล้ว 
          8) ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดออกแบบเอง ห้ามลอกเลียนแบบหรือละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น รวมทั้งสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาตามกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา หากตรวจพบการ ละเมิดลิขสิทธิ์จะไม่พิจารณาให้รางวัล และข้อขัดแย้งใด ๆ ที่เกิดขึ้นให้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ออกแบบทั้งหมด
          9) ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกผลงาน รวมทั้งไฟล์ต้นฉบับ ถือเป็นกรรมสิทธิ์และลิขสิทธิ์ของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ตลอดจนสงวนสิทธิ์ไม่ส่งผลงานที่เข้าร่วมประกวดและไฟล์ต้นฉบับคืนให้แก่ผู้ส่งเข้าประกวด ไฟล์สติกเกอร์ไลน์ทุกไฟล์ที่ส่งเข้าประกวด สำนักหอสมุด มีสิทธิในการเผยแพร่เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รวมไปถึงมีสิทธิ์จัดพิมพ์เพื่อแจกจ่ายได้ โดยไม่ต้องขออนุญาตและไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนแก่เจ้าของภาพ
          10) คณะกรรมการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประกวด ไม่มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าร่วมประกวด
          11) การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น
 
5. การรับสมัครและส่งผลงานเข้าประกวด
          เปิดรับสมัครและส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม – 15 มีนาคม 2566 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.lib.cmru.ac.th
และส่งผลงานพร้อมใบสมัครมาได้ที่ E-mail: lib@cmru.ac.th โดยใส่ชื่อเรื่องว่า “ส่งผลงานกิจกรรมประกวดสติกเกอร์ไลน์เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ (CMRU Library Line Sticker)” ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2566 
 
6. เกณฑ์การพิจารณาและตัดสิน
          กิจกรรมการประกวดสติกเกอร์ไลน์เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีหลักเกณฑ์การพิจารณา ดังนี้
          1) แนวคิดของผลงานสื่อถึงความเป็นสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ได้อย่างชัดเจน
          2) มีความคิดสร้างสรรค์ มีเอกลักษณ์ และสวยงาม
          3) มีความเป็นไปได้ในการใช้งานจริง
การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด ทั้งนี้ คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาผลงานที่ไม่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวข้างต้น
 
7. ประกาศผลและมอบรางวัล
          ผลการตัดสินจะประกาศให้ทราบภายในวันที่ 29 มีนาคม 2566 ทางเว็บไซต์ www.lib.cmru.ac.th และ Facebook Fanpage สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
มอบรางวัลและประกาศนียบัตร ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 10:00 น. ณ ชั้น 8 สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
          ผู้ติดต่อประสานงาน นางสาวอรวรา ใสคำ
          โทรศัพท์ : 0-5388-5911 (ในวันและเวลาราชการ 08:00 – 16:30 น.) 
          E-mail: lib@cmru.ac.th
          Facebook Fanpage: สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 

สำนักหอสมุด "มุ่งมั่นให้บริการ สร้างสรรค์ความรู้สู่ชุมชน"